top of page
Search
  • Writer's picturegiare epcocbetong

Những lưu ý cho kĩ thuật viên khi thực hiện ép cọc bê tông

Thực hiện ép cọc bê tông ngày càng phổ biến và là phương pháp làm nền móng hiệu quả tiết kiệm nhất cho ngành xây dựng. Để có được sự hiệu quả thì trong thi công ép cọc bê tông rất cần đến nhiều kĩ thuật quan trọng, vậy những kĩ thuật viên cần lưu ý những gì?





Những lưu ý cho kĩ thuật viên trong ép cọc bê tông


Xác định chính xác vị trí đất cần ép cọc bê tông, kiểm tra xem nền đất đó có trắc địa như thế nào. Lịch sử nền đất có thường xuyên bị sụt lún không.


Tiếp đó là xác định những vị trí cần ép cọc, tâm cọc theo đúng bản vẽ kỹ thuật của công trình. Việc xác định sai tâm cọc có thể ảnh hưởng đến toàn bộ ngôi nhà trong tương lai.


Các phương pháp xử lý nền đất yếu gồm nhiều loại, căn cứ vào điều kiện địa chất, nguyên nhân và đòi hỏi với công nghệ khắc phục. Kỹ thuật cải tạo nền đất yếu thuộc lĩnh vực địa kỹ thuật, nhằm đưa ra các cơ sở lý thuyết và phương pháp thực tế để cải thiện khả năng tải của đất sao cho phù hợp với yêu cầu của từng loại công trình khác nhau.


Việc thi công ép cọc bê tông cốt thép phải diễn ra theo đúng trình tự, tiêu chuẩn kxy thuật và phải được kỹ sư giám sát toàn bộ quá trình ép.



Thực hiện ép cọc cần những loại máy nào?


Máy ép cọc ebt: Đây là loại máy ép nền đất bằng áp lực thủy lực. Phù hợp hợp cho công tác thi công cọc đúc sẵn có hình trụ, tròn, cọc cừ…Có 2 loại với công suất khác nhau là máy ép cọc ebt 120 và máy ép cọc ebt-200.

Máy ép cọc cừ larsen: Có lực ép cao và tốc độ ép cọc nhanh nên được sử dụng nhiều. Hơn nữa cách này còn đảm bảo cho móng được chắc chắn hơn.


Máy ép cọc sunward: Là loại máy ép cọc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Có nhiều loại máy với công suất khác nhau. Tùy thuộc vào diện tích và quy mô thi công để lựa chọn được công suất phù hợp nhất.




Máy ép cọc ect 03 94: Không được sử dụng nhiều như các loại máy ép cọc khác. Căn cứ vào lực ép đầu cọc để chọn được máy ép cọc phù hợp.

Máy ép cọc trước 150T: Có chi phí cao hơn máy ép tải nhưng có tiến độ làm việc nhanh hơn nhiều. Có thể sử dụng cho những công trình có diện tích lên tới 10000m2.

Máy ép cọc robot cho năng suất rất cao, tiến độ nhanh gấp 2-3 lần ép tải thông thường. Công trình dưới 3000m2 mất 5-7 ngày hoàn thành, công trình từ 10000m2 khoảng 20 ngày.


Hãy liên hệ ngay với Dũng Nguyễn để được phục vụ dịch vụ tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất nhé.



Địa chỉ liên hệ:

CHUYÊN ÉP CỌC BÊ TÔNG TIẾN DŨNG

Địa chỉ : 76 Lý Tế Xuyên, KP.2, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại : 0973 559 799 Mr. Dũng

Email : dn68156@gmail.com

Website : www.epcocbetonggiare.com


36 views0 comments
bottom of page